Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

In bóng lên cửa, nghệ thuật và công nghệ mới của nước Anh


Nước Anh vừa trình công nghệ mới ngay trên cánh cửa nhà Thủ tướng. Bất kể người, vật gì đi qua, hình ảnh sẽ được lưu lại, tạo hình nghệ thuật bằng ánh sáng in lên cánh cửa.

Biện pháp an ninh đã đành, hay ở chỗ tạo nghệ thuật, một thông báo vui mắt.

Đó là kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật và công nghệ, “công nghệ số kép” và công nghệ đáp ứng (responsive technology) sáng tạo đặc trưng của Anh.


Jason Bruges Studios thiết kế và công ty Benchmark thể hiện. Công nghệ đáp ứng LED đặc biệt được cài đặt vào cánh cửa. Dòng cảm ứng và hệ thống ánh sáng nắm bắt chuyển động và thể hiện hình bóng nghệ thuật lên cánh cửa.

Sợ kiết hợp của công nghệ mới và nghệ thuật này sẽ được coi là một biểu tượng của Anh và sẽ được lưu diễn để khoe hàng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Lễ hội sáng tạo của Vương quốc Anh tổ chức tại Bảo tàng Long ở Thượng Hải từ ngày 2 đến ngày 4-3 tới.

Người Anh chế ra, hẳn đã thử kỹ trước khi vinh dự tự hào lắp vào cửa nhà thủ tướng như quảng cáo.

Thay vì tráng lệ, người Anh truyền thống bảo thủ, không xây trụ sở mới, chỉ dùng cái văn phòng một cửa xa xưa, vốn là ngân khố, sở tài chính, ở khu kinh tài London.

Chẳng buồn gọi là Phủ, cũng chẳng phải cơ quan đoàn thể, chì là “nơi làm việc” hay đơn giản chỉ là “nhà số 10 phố Downing”.

Tòa nhà số 10 phố Downing là nơi làm việc của nhiều đời thủ tướng. Kể từ năm 1902, nhà này kiêm là “nhà công vụ” của thủ tướng Anh. Các thủ tướng được đem vợ con, đồ đạc, đồ trang trí theo sở thích riêng… nhưng hết nhiệm kỳ hoặc “đứt gánh”, phải dọn hết ra, đúng ngày đúng giờ.


Chưa thấy chuyện lưu cữu, nấn ná, hay xin mua lại ngôi nhà này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét