Xe cũ, xe hỏng còn cố chạy là gây nguy hiểm, ô nhiễm,
mất văn minh, chưa bằng người…
Thu thì kẹt à. Luật bảo hộ tài sản công dân, sao xâm
phạm được. Phạt thì được, nếu phạt thì thu được nhiều. Phạt sẽ đào
sâu thêm hố ngăn cách giàu nghèo.
Dân nghèo chạy xe cùi bắp mưu sinh sẽ bị phạt nhiều
hơn người giàu chạy xe xịn lượt lờ vui chơi.
Chờ, cứ yên tâm mà chờ. Chưa rõ thì sẽ có thông tư
hướng dẫn cụ thể, Gì chứ văn bản thì không thiếu.
Cơ chế thị trường đang len lỏi và chuyện này cũng
nên theo cơ chế ấy. Thử nghĩ đến phong trào đổi xe cũ lấy xe mới,
các thêm tiền…
Từng có các chiến dịch do doanh nghiệp làm: đổi
điện thoại cũ (hãng nào cũng được) lấy điện thoại mới của hãng X.
Mấy nước lạc hậu còn mở được chiến dịch đổi vũ khí lấy lương
thực, hàng tiêu dùng...
Khó tranh cãi, không đủ người để giám định, thôi thì
cứ theo giấy khai sinh mà phệt, đến ngày đến giờ buộc về hưu. Xe có
giấy sản xuất, ngày giờ mua dùng… cứ đến hạn là vứt, giao nộp.
Đội quân sửa xe, tài hoa mấy cũng khỏi, chuyển sang
thu gom hàng ve chai, rã xe cũ đẻ gom cho gọn, cho vào nấu…
Xe mới dán hạn sử dụng rõ ràng, nhớ kèm theo câu:
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Hết date, hốt liền, mua lại liền, không nói nhiều.
Nên làm từ máy bay, tàu thủy, xe khách, xe hơi… rồi
xe máy.
Mỗi địa phương lập vài trạm ve chai chuyên mua xe cũ,
bán cân với giá quy định chung.
Hết đời xe cũ, bảo đảm toàn dân hân hoan, được an
toàn sống, với không khí trong lành.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét